image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Hội Cựu giáo chức tinh Long An năm 2023- Những chuyển biến
Lượt xem: 59
Sáng ngày 26/12/2023, Hội CGC Long An đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm phối hợp giữa Sở GD&ĐT-CĐ ngành GD-Hội CGC và Tổng kết hoạt động Hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

     Tham dự Hội nghị có các đ/c: Ngô Hải Phong-Nguyên P.CT Hội CGC Việt Nam-Nguyên P.CT HĐND tỉnh-CT Danh dự Hội CGC Long An; Khổng Thanh Tòng-Nguyên GĐ Sở GD&ĐT- Nguyên P.CT Hội CGC Long An; Nguyễn Hồng Phúc-P.GĐ Sở GD&ĐT; Nguyễn Ngọc Thiện-CT.CĐ ngành GD; Tôn Thọ Nuôi-CT Hội CGC Long An; đại biểu sở, ngành tỉnh; các UV.BCH Hội CGC tỉnh, đại diện một số Hội CGC cơ sở.

     Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Hồng Phúc-P.GĐ Sở GD&ĐT trình bày báo cáo Sơ kết Chương trình phối hợp năm 2023 và triển khai Chương trình phối hợp năm 2024 kết hợp thông tin tình hình giáo dục đào tạo năm 2023.

thầy Phúc bc.jpg

Đ/c Nguyễn Hồng Phúc – thông qua báo cáo sơ kết phối hợp năm 2023, chương trình phối hợp năm 2024

     Báo cáo đã đánh giá, việc phối hợp giữa Sở GD&ĐT, CĐ ngành giáo dục và Hội CGC ngày càng chặt chẽ, đi vào chiều sâu. Các cấp Hội thường xuyên tham gia, phối hợp cùng ngành Giáo dục tuyên truyền những chủ trương của tỉnh, của ngành về giáo dục đào tạo trong tổ chức Hội và người dân địa phương. Các bên đã thường xuyên thông tin, trao đổi, thống nhất những chủ trương, giải pháp để chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Nhiều mô hình hoạt động của Hội tiếp tục phát huy hiệu quả ở cơ sở như: vận động học sinh trở lại lớp, chống bỏ học, duy trì các lớp học tình thương, khuyến học, khuyến tài....

     Trong năm 2024, sẽ tập trung phối hợp thực hiện nhiệm vụ "4 cùng" giữa Hội Hội CGC và ngành giáo dục, phát huy tâm huyết, kinh nghiệm của nhà giáo nghỉ hưu trong đóng góp vào việc phát triển sự nghiệp GDĐT tỉnh nhà.

cô HUệ BC.jpg

Đ/c Huỳnh Thị Huệ-PCT Hội CGC thông qua báo cáo hoạt động Hội

     Về hoạt động của Hội CGC, báo cáo hoạt động năm 2023 đã nêu: Năm 2023 được sự quan tâm chỉ đạo, sự hướng dẫn của Hội CGC Việt Nam; sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành, nhất là Sở GD&ĐT và CĐ ngành Giáo dục; sự nhiệt tình của các cấp Hội; Hoạt động của Hội CGC Long An có những kết quả phấn khởi. Toàn tỉnh hiện có 13 Hội CGC huyện, thị xã, thành phố; 100 Hội CGC cơ sở xã, phường, thị trấn với 6.376 hội viên chiếm trên 93% tổng số nhà giáo nghỉ hưu; trong năm đã phát triển thêm 294 hội viên. Với phương châm "Lấy hội viên chăm lo cho hội viên", năm 2023, các cấp Hội đã có nhiều cố gắng khai thác mọi nguồn lực như: thu hội phí, vận động xã hội hóa… để xây dựng Quỹ chăm sóc hội viên,  đã vận động được 911 triệu đồng; tổ chức thăm được 1.300 lượt hội viên bệnh, khó khăn; mừng thọ 200 hội viên cao tuổi và viếng 109 đám tang hội viên với số tiền gần 720 triệu đồng. Hội cơ sở đã thành lập được 125 câu lạc bộ với 1.698 hội viên tham gia sinh hoạt.

     Tiếp tục thực hiện nội dung "4 cùng" với ngành giáo dục và đào tạo, trong năm Hội CGC đã tổ chức, thực hiện một số hoạt động thiết thực như:

     Tổ chức 3 cuộc tọa đàm về:

     + Xây dựng trường học hạnh phúc.

     + Xây dựng văn hóa trường học.

     + Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

     Qua các cuộc tọa đàm đã góp phần nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, nâng cao năng lực giáo dục kỹ năng sống học sinh cho đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

     - Đã tổ chức 4 hội nghị tuyên truyền bằng hình thức trực tuyến với những nội dung về: Chuyển đổi số, phổ cập giáo dục,xây dựng văn hóa học đường, chương trình giáo dục phổ thông lớp 4, 8, 11.

     - Hội đã vận động được 77 học sinh bỏ học đi học trở lại lớp; mở được 29 lớp học tình thương có 319 học sinh theo học; vận động gần 1 tỷ đồng cho các hoạt động khuyến học- khuyến tài.

     - Các cấp Hội tiếp tục "Xây dựng Hội Cựu giáo chức vững mạnh" theo hướng dẫn của TW Hội. Cuối năm có 83/100 Hội cơ sở vững mạnh, đạt 83%,  4.936 hội viên thường xuyên sinh hoạt, đóng hội phí, đã thu được trên 430 triệu đồng hội phí. đã có 99% gia đình hội viên đạt "Gia đình văn hóa", 98% đạt "Gia đình học tập".

     Hội CGC đã thành lập Nhóm Hội CGC trên nền tảng mạng xã hội Zalo để trao đổi thông tin các cấp Hội, sử dụng hệ thống trực tuyến trong hoạt động tuyên truyền.

     Năm 2024 Hội CGC tiếp tục thực hiện nội dung "4 cùng" với ngành GDĐT; thực hiện 5 chương trình công tác mà Đại hội IV Hội CGC Việt Nam đề ra; thực hiện tốt nhiệm vụ được giao theo Quyết định số 8028/QĐ-UBND ngày 31/8/2023 của UBND tỉnh Long An tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ sau: (1) Thực hiện nội dung "4 cùng" với ngành giáo dục, (2) Hoạt động tuyên truyền, (3) Hoạt động chăm lo nhà giáo; vận động đội ngũ nhà giáo nghỉ hưu đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm; tham gia tuyên truyền triển khai thực hiện đổi mới giáo dục đào tạo, phong trào ở địa phương, (4) Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

thầy Nuôi phát biểu HN tong ket.jpg

Đ/c Tôn Thọ Nuôi - phát biểu tại Hội nghị

     Tại Hội nghị cũng đã trao 9 Bằng khen của Trung ương Hội, 18 Giấy khen của Sở GD&ĐT và 88 Giấy khen của Hội CGC tỉnh Long An cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội./.

thầy Phong trao BK.jpg

Đ/c Ngô Hải Phong - trao Bằng khen của Hội Cựu giáo chức Việt Nam

thầy Phúc trao giấy khen.jpg 

Đ/c Nguyễn Hồng Phúc - trao Giấy khen của Sở GD&ĐT

Anh Khoa

 


Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement