image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Hội Khuyến học tỉnh tổng kết hoạt động năm 2023
Lượt xem: 70
Sáng ngày 25/12/2023, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

​     Tham dự hội nghị có đ/c Nguyễn Hồng Phúc-PGĐ Sở GD&ĐT; đ/c Võ Lê Tuấn-Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Long An; các đồng chí UV.BCH Hội Khuyến học tỉnh cùng Hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

ông võ lê tuấn.jpg

Đ/c Võ Lê Tuấn phát biểu tại hội nghị

     Trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh bên cạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học các cấp đã triển khai đại trà mô hình "Công dân học tập" theo Quyết định 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 2188/KH-UBND của UBND tỉnh Long An. Hội Khuyến học đã phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức các lớp tập huấn sử dụng phần mềm về đánh giá công dân học tập.

     Về tổ chức, toàn tỉnh đã có 2.512 tổ chức Hội với 556.657 hội viên chiếm 32,54% dân số toàn tỉnh, phát triển mới 26.540 hội viên. Hội đã phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trong năm đã vận động được 407 tỷ đồng cho khuyến học, cấp phát 37.941 suất học bổng, 187.846 phần quà trị giá gần 87 tỷ đồng cho HS-SV học giỏi, vượt khó hiếu học. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, với Chương trình "Tiếp sức mùa thi" các cấp Hội trong tỉnh đã vận động gần 1,3 tỷ đồng hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần cùng ngành giáo dục tổ chức một mùa thi an toàn, nghiêm túc với kết quả học sinh tốt nghiệp đạt 99,7%.

     Tiếp tục triển khai thực hiện 4 mô hình học tập theo tiêu chí nâng cao, đã có 393.611 hộ đạt danh hiệu "Gia đình học tập", chiếm tỷ lệ 91,96% tổng số hộ gia đình trong toàn tỉnh. Có 313 dòng họ học tập đạt 100% dòng họ hiện có; 1.004 ấp, khu phố đạt danh hiệu "Cộng đồng học tập" đạt tỷ lệ 100%, 188 xã, phường, thị trấn đạt danh hiệu "Cộng đồng học tập cấp xã" theo quy định của Bộ GD&ĐT; 940 cơ quan, đơn vị, trường học đạt danh hiệu "Đơn vị học tập", tỷ lệ 100%; thực hiện thí điểm đã có 1.495 công dân đạt danh hiệu "Công dân học tập", đạt 72,57% kế hoạch tỉnh giao.

     Các cấp Hội cũng đã phối hợp với ngành GD&ĐT-VHTT&DL củng cố, đẩy mạnh hoạt động TTVHTT&HTCĐ. Đã tổ chức được 208 lớp với 6.240 lượt người tham gia các lớp đào tạo nghề ngắn hạn do Hội Khuyến học tổ chức.

     Hội Khuyến học tỉnh cũng đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, trong đó tập trung tuyên truyền sâu rộng Kết luận 49-KL-TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, Văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Phối hợp cùng ngành GD&ĐT, VHTT&DL củng cố, nâng cao chất lượng học động của TTVHTT&HTCĐ tổ chức việc học tập cho người lớn tuổi; Củng cố nâng cao chất lượng hoạt động Hội

     Cũng tại Hội nghị này, đ/c Nguyễn Thị Hồng Nguyện – P.Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Long An đã trao tặng Quỹ khuyến học các huyện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Tân Thạnh, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường mỗi đơn vị 55 triệu đồng.

kquy KH HKH.jpg

Đ/c Võ Lê Tuấn, đ/c Nguyễn Hồng Phúc, đ/c Nguyễn Thị Hồng Nguyện trao bảng tượng trưng học bổng cho các đơn vị

     Phát biểu tại hội nghị, đ/c Nguyễn Hồng Phúc-PGĐ Sở GD&ĐT đã đánh giá cao hoạt động Hội Khuyến học các cấp trong đồng hành với ngành giáo dục, đặc biệt là trong vận động quỹ khuyến học, khuyến tài, tiếp sức học sinh đến trường; trong xây dựng các mô hình học tập; đ/c cũng thông tin với hội nghị tình hình giáo dục năm 2023, một số nhiệm vụ trọng tâm 2024.

ông Ng Hồng Phúc.jpg

Đ/c Nguyễn Hồng Phúc phát biểu tại hội nghị.

                                                                              Anh Khoa


Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement