SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 – 2025 ĐỐI VỚI GIÁO DỤC TIỂU HỌC
Ngày 23 tháng 8 năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 đối với giáo dục tiểu học. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Hồng Phúc - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, có 260 đại biểu tham dự gồm lãnh đạo, chuyên viên của phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục cấp giáo dục tiểu học, lãnh đạo các phòng Sở.
Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.
Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt tổng kết năm học 2023 – 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Năm học vừa qua, cấp giáo dục tiểu học đã triển khai thực hiện dạy học đúng, đủ chương trình theo kế hoạch thời gian năm học; thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm nâng cao chất lượng giáo dục, tổ chức các hoạt động phong trào, hội thi, giao lưu, sinh hoạt chuyên đề các cấp; hoàn thành tốt công tác bồi dưỡng các mô đun theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cho cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học; quy mô giáo dục trong tỉnh được sắp xếp, củng cố về mạng lưới trường, lớp; … Một số thành tựu nổi bật như: tỉ lệ huy động học sinh đúng độ tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu, tỉ lệ học sinh bỏ học 0,02% (giảm 0,01%), tỉ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 76,37% (tăng 1,91%), chất lượng giáo dục tiểu học được giữ vững và nâng cao ở một số nội dung, cụ thể chất lượng môn Tiếng Việt xếp loại hoàn thành trở lên đạt tỉ lệ 99,4% (tăng 2,4%), môn Toán xếp loại hoàn thành trở lên đạt 99,5% (tăng 1,1%) so với năm học 2022 – 2023.
Năm học 2023 – 2024 là năm học đầu tiên, tỉnh Long An triển khai thí điểm Học bạ số, kết quả có 163/224 cơ sở giáo dục thực hiện, đạt tỉ lệ 72,76%.
Bà Lê Thị Thúy – Trưởng phòng GDMN-GDTH Sở GD&ĐT triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 -2025 đối với giáo dục tiểu học.
Hội nghị đã nghe một số cơ sở chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý cấp học thông qua các báo cáo tham luận như: Công tác quản lý, chỉ đạo việc triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2022 – 2023 của phòng GD&ĐT huyện Tân Thạnh; công tác quản lý, chỉ đạo việc triển khai, thực hiện giảng dạy Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Long An đạt hiệu quả của trường TH Nguyễn Văn Siêu, huyện Bến Lức; việc đổi mới đánh giá xếp loại học sinh tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của cô Trương Thị Thúy Kiều - giáo viên trường TH thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành.
Hình các đơn vị báo cáo tham luận tại Hội nghị.
Ông Nguyễn Hồng Phúc - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo các cơ sở giáo dục cần thực hiện tốt việc quy hoạch hợp lý mạng lưới trường lớp, duy trì tỉ lệ huy động học sinh đúng độ tuổi ra lớp, kết quả phổ cập giáo dục tiểu học; đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình; tăng cường công tác quản trị trường học; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về công tác tuyển sinh đầu cấp, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm về môi trường giáo dục, chống bạo lực học đường, bảo vệ trẻ em; thực hiện nghiêm chỉnh quy tắc ứng xử, văn hóa trong trường học, đạo đức nhà giáo trong hoạt động giáo dục; thực hiện tốt việc phối hợp 3 môi trường giáo dục; thực hiện các khoản thu đúng quy định; đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn trường học và công tác phòng cháy chữa cháy; tiếp tục thực hiện bồi dưỡng nâng cao nhận thức và năng lực sư phạm, nâng cao chất lượng đổi mới phương pháp dạy học; đẩy mạnh việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý kết quả giáo dục và học tập của học sinh; …

Hình ông Nguyễn Hồng Phúc – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Thông qua hội nghị, các cơ sở giáo dục nắm rõ các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm học 2024 – 2025 và cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ./.
Phát Vĩnh - Tam Thể