image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Hội Cựu giáo chức tổ chức Hội nghị Tuyên truyền xây dựng và phát triển văn hóa, con người Long An
Lượt xem: 131
Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Văn hóa là hồn cốt của Dân tộc, nói lên bản sắc của Dân tộc. Văn hóa còn thì Dân tộc còn”. Việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc luôn được Đảng ta quan tâm xây dựng. Ngành giáo dục nói chung, trường học nói riêng là nơi đào tạo thế hệ trẻ góp phần xây dựng và phát triển đất nước thì việc xây dựng văn hóa học đường là một vấn đề quan trọng luôn được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước.

Thực hiện Quyết định số 9670/QĐ -UBND ngày 17/10/2022 của UBND tỉnh Long An về việc  phê duyệt kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Nhà nước giao năm 2023 của Hội Cựu giáo chức (CGC) tỉnh Long An; Vừa qua, Hội CGC tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến Tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ Tướng Chính phủ; Nghị quyết số 51-NQ/TU ngày 04/01/2023 của Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh; chuyên để Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về xây dựng và phát triển văn hóa , con người Long An.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Điểm cầu chính tại Sở GD&ĐT và 12 điểm cầu ở các huyện. Tham dự Hội nghị có trên 200 đại biểu gồm: Thường trực Hội CGC tỉnh, Hội CGC các huyện, thị xã, thành phố và Hội CGC cơ sở.

quang cảnh.jpg

Quang cảnh Hội nghị tại Điểm cầu Sở GD&ĐT

Hội nghị được nghe đ/c Hoàng Đình Cán-UV.BTV Tỉnh ủy-Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo về Nghị quyết 51 của Tỉnh ủy về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Long An đến năm 2030 và những năm tiếp theo", và chuyên để "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Long An".

 Ông Hoàng Đình Cán báo cáo.jpg

 Đ/c Hoàng Đình Cán báo cáo tại Hội nghị 

 Tại Hội nghị, đại biểu được nghe Chủ tịch Hội CGC tỉnh báo cáo về việc thực hiện Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ về "Tăng cường công tác xây dựng văn hóa học đường". 

Ông Tôn Thọ Nuôi BC.jpg

Đ/c Tôn Thọ Nuôi-CT.Hội CGC tỉnh phát biểu

Qua những nội dung trình bày, đã giúp những thầy cô giáo nghỉ hưu hiểu thêm những vấn đề cơ bản cũng như những nội dung liên quan đến xây dựng và phát triển văn hóa nói chung, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Long An nói riêng, đặc biệt là việc xây dựng văn hóa trong ngành giáo dục, trong trường học. Từ đó sẽ giúp cho thầy cô - những nhà giáo nghỉ hưu - nắm được nội dung sâu sắc hơn, cụ thể hơn để vận dụng trong cuộc sống đồng thời tuyên truyền trong người thân, trong xã hội góp phần xây dựng văn hóa ở từng địa phương. Hội nghị cũng là hoạt động cụ thể của Hội Cựu giáo chức góp phần thực hiện nội dung "4 cùng" với ngành giáo dục.

Đại biểu tại điểm cầu.jpg

Đại biểu Hội nghị tại đầu cầu Sở GD&ĐT

Anh Khoa


Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement