image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Hội Cựu giáo chức tổ chức tọa đàm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
Lượt xem: 77
Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trao đổi kinh nghiệm trong việc giáo dục kỹ năng sống cho thế hệ trẻ nói chung cho học sinh nói riêng; với vai trò, chức năng của Hội, của những nhà giáo nghỉ hưu tâm huyết với sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

     Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ được UBND tỉnh phê duyệt năm 2023, Hội CGC tỉnh tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh".

     Tham dự tọa đàm có các đại biểu: Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn, Hội Khuyến học; đại biểu trong ngành giáo dục có các đ/c: Nguyễn Ngọc Thiện-Chủ tịch CĐ ngành, Lê Phước Dũng-P.Trưởng phòng GDTrH, chuyên viên các phòng Sở GD&ĐT; một số Phòng GD&ĐT và các trường Tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh; Hội CGC các huyện.

     Đ/c Tôn Thọ Nuôi-CT; Huỳnh Thị Huệ-P.CT Hội CGC chủ trì Tọa đàm.

ky nang song hs 1.jpg

Đ/c Chủ tịch Hội CGC phát biểu khai mạc

ky nang song hs 4.jpg

Đ/c Phạm Tấn Quốc thay mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu

kỹ năng sống hs 2.jpg

Đ/c Lê Phước Dũng-Phát biểu

 kxy năng song hs 3.jpg

Quang cảnh tọa đàm

     Bên cạnh báo cáo đề dẫn của Hội CGC, Ban tổ chức đã nhận được 9 báo cáo tham luận của Sở GD&ĐT, các trường THPT, THCS, Tiểu học và Hội CGC các huyện trong tỉnh. Qua các báo cáo tham luận và ý kiến phát biểu của đại biểu của đại biểu tại buổi tọa đàm đã nêu rõ:

     Chương trình giáo dục phổ thông đã chuyển từ nặng về truyền thụ kiến thức sang nâng cao phẩm chất và năng lực cho người học. Giáo dục kỹ năng sống (KNS) là một nội dung quan trọng trong đổi mới giáo dục phổ thông và là một trong các giải pháp nhằm xây dựng và hoàn thiện nhân cách cho học sinh. Nội dung giáo dục KNS nhằm hướng đến giá trị thực, ý nghĩa thực giúp học sinh xử lý các tình huống nảy sinh trong thực tế.

     Giáo dục KNS cho học sinh hiện nay không bố trí thành một môn học riêng mà được lồng ghép nội dung vào các bài học của các môn học có liên quan, vào môn giáo dục ngoài giờ lên lớp. Ngành giáo dục cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn việc thực hiện giáo dục KNS trong nhà trường, phối hợp với các ngành liên quan tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục KNS cho học sinh tập trung vào các nội dung: giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe vị thành niên; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống đuối nước cho trẻ; phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng giao tiếp trên mạng xã hội; kỹ năng tự nhận thức đánh giá rèn luyện bản thân; kỹ năng hoạt động theo nhóm, ….; tổ chức các hoạt động bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ trong giáo dục KNS.

     Từ những hoạt động trên đã góp phần nâng cao năng lực rèn luyện KNS cho học sinh. Hầu hết HS đã có nền tảng kiến thức rộng hơn, được trang bị và hiểu biết, thực hành tốt hơn các KNS thiết yếu trong học tập, cuộc sống, sự tự tin, năng lực, ý thức và kỹ năng mềm, KNS xã hội, kỹ năng nghề nghiệp, thực hành, khả năng vận dụng sáng tạo kiến thức được học vào thực tiễn cuộc sống của HS được nâng lên.

     Trong thời gian tới, ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục triển khai thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ trong công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; Phối kết hợp chặt chẽ 3 môi trường trong giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

     Đối với Hội CGC, tuy không còn đứng trên bục giảng song hội viên CGC luôn thể hiện và phát huy phẩm chất cao đẹp của Nhà giáo Việt Nam: Gương mẫu trong đạo đức, lối sống; có trách nhiệm với xã hội; tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp trồng người cũng như trong tham gia giáo dục KNS cho học sinh..

      Sau tọa đàm, Hội CGC Tỉnh sẽ tổng hợp kết quả báo cáo lãnh đạo và các ngành liên quan.

 

                                                                    Anh Khoa


Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement